เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่ เว็บไซต์ Home Service ศูนย์รวมบริการรับสร้างบ้าน ผู้รับเหมา ร้านวัสดุก่อสร้าง จะพามาดูกัน

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่ สำหรับใครที่มีเเพลน อยากสร้างบ้าน หรือกำลังสร้างบ้านอยู่จวนใกล้เสร็จเเล้ว Home Service ศูนย์รวมบริการรับสร้างบ้าน เชื่อว่าหากเป็นคนรุ่นใหม่ๆ อาจจะไม่มีความรู้ในเรื่องการเตรียมของมงคล เสริมสิริมงคลในบ้านใหม่ ดังนั้นเราจะพามาดูกับ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่ ว่ามีอะไรบ้างที่จะมาเสริมหลักฮวงจุ้ยบ้านให้ดีขึ้น

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่

1.หาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าบ้าน

หากพูดถึงของที่เป็นมงคลต่อบ้าน เเน่นอนว่าต้องเป็นส่งศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถจับต้องได้ ได้เเก่พระพุทธรูป หรือรูปปั้นองค์เทพฮินดูตามที่เรานับถือ เช่นพระพิฆเนศ หรือเทพอื่นๆ ตามความเชื่อ ที่จะมาช่วยหนุนนำให้ชีวิตคนในบ้านดีขึ้น เป็นสิ่งยึดเหนียวจิตใจ ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่

2.เตรียมน้ำดื่มสะอาด

เป็นธรรมเนียมที่คนไทยหลายๆ คนในอดีตนิยมทำกันอยู่เเล้ว เมื่อเเขกไปใครมา เยี่ยมบ้านก็จะมีน้ำที่อยู่ในตุ่มน้ำ หรือซุ้มโอ่งน้ำหรือโอ่งน้ำเย็น ให้สามารถตักดื่มกินได้ การเตรียมน้ำดื่มสะอาดในวันขึ้นบ้านใหม่ นำมารับเเขกเเจกจ่ายให้คนได้ดื่มกิน ชวนคุยเเต่เรื่องดีๆ เป็นอีกหนึ่งอย่างในการสร้างความเป็นสิริมงคล ในวันขึ้นบ้านใหม่ คนในบ้านอยู่เย็นเป็นสุข

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่

3.หาข้าวสารอาหารเเห้งมาไว้

ในวันขึ้นบ้านใหม่ การนำข้าวสารอาหารเเห้งมาไว้บริการทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ หรือบริเวณใจกลางบ้าน จะช่วยเสริมดวงให้ครอบครัวมีเเต่ความอุดมสมบูรณ์ เงินทองไหลมาเทมา โดยข้าวสารอาหารเเห้งที่ต้องเตรียม ได้เเก่ ข้าวสาร 1 ถุงและอาหารแห้ง เช่น เกลือ น้ำตาล พริก กระเทียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ธัญพืชต่าง ๆ

เเนะนำ 8 ของมงคล ใช้ในงานขึ้นบ้านใหม่

4.กระปุกออมสิน

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรจะหามาไว้ในบ้าน วันขึ้นบ้านใหม่ คือกระปุกออมสิน ถือเป็นสัญลักษณ์เเห่งความมั่งคั่ง เป็นที่เก็บเงินตามหลักฮวงจุ้ย โดยอาจจะนำธนบัตรเเบงค์อะไรก็ได้ เเต่เลขลงท้ายเป็นเลข 8 ใส่ไว้ในกระปุกออมสินไว้ เพราะเลข 8 คือเลขอินฟินิตี้ จะมีเงินจะเพิ่มพูนขึ้นเรื่อย ๆ

5.เตาไฟ

การนำเตาไฟ ไม่ว่าจะเป็นเตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก่อนขึ้นบ้านใหม่ ตามความเชื่อจะช่วยเติมไฟ จุดไฟให้สว่าง ขับไล่ความมืดมน มีที่อยู่มีที่กิน ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวดีขึ้น

6.ชุดเครื่องนอน

จัดเตรียมชุดเครื่องนอนให้พร้อมในวันขึ้นบ้านใหม่ เพราะชุดเครื่องนอน เปรียบเสมือนสัญลักษณ์เเห่งความสุขภาพ ให้ร่างกายเเข็งเเรง ทำให้สุขสงบ สบายใจ

7.เสื้อผ้าใหม่ๆ

นอกจากการเเต่งกายให้ดูดีเพื่อรับเเขกในวันขึ้นบ้านใหม่เเล้ว ให้หาเตรียมเสื้อผ้าชุดใหม่ๆ เอาไว้ในบ้านด้วย เพื่อเสริมความสดใสให้เเก่คนในบ้าน เเละดูเป็นสง่าราศี

8.ชุดอุปกรณ์เย็บผ้า

สายเเม่บ้านอย่าลืมหามาไว้ภายในบ้านก่อนวันขึ้นบ้านใหม่ เพราะการนำชุดอุปกรณ์เย็บผ้า มาไว้ภายในบ้าน เชื่อกันว่าจะช่วยให้เเก้ไขปัญหาอุปสรรค์ต่างๆ ให้คนในครอบครััวได้พบทางเดินที่ดี

ข้อมูลจาก kapook



Home Service โฮมเซอร์วิส ให้บริการรับสร้างบ้านทั่วประเทศ เราสร้างบ้าน พร้อมให้คำแนะนำทุกขั้นตอน เรารับสร้างบ้านคุณภาพ ดูแลโดยทีมผู้สร้างที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้บ้านที่ดีและมีคุณภาพมาครฐาน พร้อมด้วยบริการหลังการขาย

-เข้าใจใส่ใจทุกรายละเอียด ควบคุมงบประมาณไม่บานปลาย
-รวดเร็วตามกำหนดการ
-ใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน ตามแบบที่กำหนด
-ยื่นขออนุญาตก่อสร้างฟรี
-ดูแลด้วยทีมวิศวะกร สถาปนิก และทีมช่าง

สนใจรับคำปรึกษาฟรี ติดต่อได้ที่

เบอร์โทร 0639156653
WebSite : https://www.homeservice.in.th
line ID : @homeservice
OPEN : วันจันทร์ – อาทิตย์
TIME : 08.00 – 17.00 น.